CẦU THANG NGHỆ THUẬT | CẦU THANG ĐEP - ĐÀ NẴNG * ĐIỆN THOẠI: 0511.3704.756 * XIN CÁM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI. KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE VÀ HẠNH PHÚC! ********* CẦU THANG NGHỆ THUẬT | CẦU THANG ĐEP - ĐÀ NẴNG * ĐIỆN THOẠI: 0511.3704.756 * XIN CÁM ƠN QUÝ KHÁCH ĐÃ SỬ DỤNG SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI. KÍNH CHÚC QUÝ KHÁCH SỨC KHỎE VÀ HẠNH PHÚC!

LƯU Ý VỀ NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ CẦU THANG

Không chỉ tạo lối lên tầng, cầu thang còn được thiết kế nhằm tạo dáng cho căn nhà. Cầu thang là một trong những chi tiết quan trọng góp phần làm đẹp thêm nội thất của mỗi ngôi nhà.
Độ rộng hợp lý và độ cao của bậc cầu thang
Độ rộng hợp lý phải phù hợp với diện tích và không gian đặt cầu thang. Độ rộng của cầu thang phải đảm bảo cho người đi thấy thoải mái, do đó thường bố trí 75-120cm. Độ rộng trung bình của bậc thang nhà ở 24-27cm, do đó chiều cao của bậc thang thường là 16-19cm.
Vị trí hợp lý đặt cầu thang
Cầu thang là yếu tố rất được quan tâm của những người nghiên cứu phong thuỷ. Cầu thang đóng vai trò như xương sống trên cơ thể, dẫn luồng khí qua cầu thang từ tầng một lên các tầng và các phòng, mang lại không khí trong lành cho toàn phần trên của ngôi nhà.
Cầu thang được tạo ra một tư thế khoẻ mạnh, vững chắc và duyên dáng. Vì cầu thang đảm bảo giao thông theo chiều đứng nên vị trí của thang phải được bố trí để đảm bảo và liên hệ với các không gian chức năng từ thang đế để từ đó có sự liên hệ với các tầng. Do đó, cầu thang được bố trí ở vị trí trung tâm của ngôi nhà là tốt nhất.
Nguyên tắc số bậc cầu thang
Theo quan điểm của người Phương Đông, số bậc thang nên rơi vào số Sinh (Sinh - Lão - Bệnh - Tử). Do đó, bậc cầu thang thường rơi vào các số theo công thức 4n+1 như là 13,17,21,25….với mong muốn luôn mang lại sức khoẻ, may mắn, tài lộc cho gia chủ.
Vai trò của chiếu nghỉ đối với cầu thang
Cầu thang là nơi đối lưu không khí trong nhà. Không gian cầu thang được tạo nên bởi các phòng xung quanh, nhất là các cửa quanh khu vực cầu thang.
Từ cầu thang bước vào cửa phòng nên có khoảng đệm hay còn gọi là chiếu nghỉ. Chiếu nghỉ có vai trò đúng như tên gọi của nó dùng để nghỉ chân trong quá trình đi lại trên cầu thang.
Chiếu nghỉ thường được bố trí ở khoảng giữa của số bậc tức là khoảng bậc thứ 13 đến 15. Khoảng trống này tạo cho người đi lại có cảm giác thoải mái và cũng phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế cầu thang.
Những điều nên tránh khi thiết kế cầu thang
- Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính
- Cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp dù ở tầng nào
- Cầu thang không nên đi thẳng vào cửa nàh vệ sinh
- Cầu thang không đặt ở trung cung
- Hạn chế bố trí cầu thang trước mặt tiền nhà
Dưới đây là một số cách thiết kế cầu thang trong nhà:
cau thang
Bậc cầu thang được ốp đá và gỗ
cau thang
Cầu thang hình xoắn ốc
cau thang
Cầu thang hình xương cá
cau thang
Cầu thang không tay vịn
cau thang
Cầu thang với chất liệu gỗ và inox tạo cảm giác nhẹ nhàng và mềm mại
cau thang
Chất liệu kính được sử dụng làm thành cầu thang
cau thang
Khoảng đệm nghỉ chân
Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật, Cầu thang nghệ thuật